Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam – Đại lý ủy quyền chính thức của Honda Việt Nam
Cập nhật lần cuối: 24/11/2025
Chính sách bảo hành này áp dụng cho tất cả các dòng xe ô tô Honda mới do Honda Việt Nam phân phối và bán qua hệ thống đại lý ủy quyền, bao gồm Đại lý Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, nhanh chóng tại 2 showroom Ninh Bình và Hà Nam, giúp khách hàng yên tâm trên mọi hành trình. Vui lòng liên hệ hotline 02293.888.666 để được tư vấn và hỗ trợ bảo hành kịp thời.
1. Chính sách bảo hành
Chính sách bảo hành bao gồm các điều khoản sau:
- Các điều khoản bảo hành này được áp dụng cho xe ô tô Honda mới do Công ty Honda Việt Nam cung cấp và được bán tại các đại lý Honda ủy nhiệm, chỉ có giá trị tại Việt Nam. Tại Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam, chúng tôi đảm bảo thực hiện đầy đủ các quyền lợi bảo hành cho khách hàng khu vực Ninh Bình, Hà Nam và lân cận.
- Công ty Honda Việt Nam chịu trách nhiệm bảo hành cho mỗi chiếc xe mới được bán và giao cho khách hàng mua lẻ về các khiếm khuyết do vật liệu hay sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường trong 3 năm hoặc 100.000 km, tùy vào điều kiện nào đến trước (áp dụng cho tất cả các dòng xe). Riêng đối với phụ tùng thuộc hệ thống Hybrid là 5 năm hoặc 130.000 km, với điều kiện khách hàng thực hiện đầy đủ việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo từ nhà sản xuất trong tổng 5 năm sử dụng. Vui lòng xem chi tiết trên trang thông tin điện tử Honda Việt Nam (website chính thức).
- Các Đại lý Honda ủy nhiệm, bao gồm Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam, sẽ tiến hành sửa chữa hay thay thế miễn phí các phụ tùng được kết luận là có sai hỏng trong thời hạn bảo hành (miễn phí kể cả nhân công và phụ tùng thay thế). Tất cả các phụ tùng sai hỏng được thay thế bằng phụ tùng mới theo điều kiện bảo hành này sẽ trở thành tài sản của Honda Việt Nam.
- Các sửa chữa bảo hành phải do đại lý Honda ủy nhiệm thực hiện. Tại Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu sẽ tiến hành dịch vụ bảo dưỡng theo yêu cầu của chủ xe, và chủ xe phải trả cho các chi phí phát sinh (nếu có).
- Chuyển bảo hành: Các chủ xe đăng ký tiếp theo sau có thể được hưởng những quyền lợi của các phần bảo hành chưa hết hạn bằng cách thông báo cho đại lý Honda ủy nhiệm như Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam.
- Honda Việt Nam bảo lưu quyền tiến hành bất cứ một thay đổi nào về thiết kế khi thấy cần thiết mà không cần thông báo.
- Ắc-quy: Thời gian bảo hành bình ắc-quy là 12 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
- Ngoài các nội dung bảo hành nêu trên, dòng xe Honda Civic Type R được mở bán từ tháng 5 năm 2023 (sau đây gọi là “Honda Civic Type R”) được hưởng chính sách kiểm tra, sửa chữa, thay thế cho các phụ tùng với điều kiện theo bảng dưới đây trong 3 năm hoặc 60.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
| Hạng mục | Thời gian/Km bảo hành |
|---|---|
| Phụ tùng chính (động cơ, hộp số, hệ thống treo) | 3 năm / 60.000 km |
| Phụ tùng hao mòn (phanh, lốp, lọc) | Theo chính sách tiêu chuẩn |
Ghi chú: Bên cạnh các nội dung tại đây, Honda Việt Nam sẽ thực hiện các công việc thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hành phù hợp với pháp luật hiện hành. Tại Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam, chúng tôi hỗ trợ kiểm tra và áp dụng chính sách này cho tất cả khách hàng.
2. Một số trường hợp không nằm trong bảo hành
Điều khoản bảo hành sẽ không được áp dụng cho các trường hợp sau. Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam khuyến nghị khách hàng tuân thủ nghiêm ngặt để tránh mất quyền lợi bảo hành:
- Bất cứ hư hỏng nào xảy ra do việc không tiến hành bảo dưỡng định kỳ như chỉ dẫn của Honda Việt Nam.
- Bất cứ một hư hỏng nào xảy ra do việc sửa chữa hay bảo dưỡng không tuân theo các phương pháp như chỉ dẫn của Honda Việt Nam và bất cứ những hư hỏng nào là nguyên nhân của việc sửa chữa điều chỉnh không phải do Đại lý Honda ủy nhiệm tiến hành.
- Bất cứ một hư hỏng nào xảy ra do xe làm việc quá tải như đua xe tốc độ, đua xe đường trường hay lái xe trên địa hình không phù hợp.
- Bất cứ một hư hỏng nào do việc chạy xe ở những khu vực mà không một chiếc xe ô tô cùng loại nào có thể vận hành một cách bình thường.
- Bất cứ một hư hỏng nào xảy ra do việc vận hành xe không theo các phương pháp được chỉ ra trong sách hướng dẫn sử dụng hay vượt quá giới hạn quy định (tải trọng tối đa, số lượng hành khách, tốc độ động cơ và các đặc điểm khác).
- Bất cứ một hư hỏng nào xảy ra do việc sử dụng các phụ tùng, các loại dầu và chất lỏng hay các phụ kiện không chính hiệu do Honda Việt Nam chỉ định. Theo quy định, các sản phẩm của Honda Việt Nam phải được đảm bảo sử dụng các phụ tùng do Honda Việt Nam chỉ định bất kể là xe còn trong thời hạn bảo hành hay không. Việc sử dụng các phụ tùng, các loại dầu và chất lỏng hay các phụ kiện không chính hiệu có thể làm giảm khả năng hoạt động và độ tin cậy của xe. Honda Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm về những chi phí có liên quan đến các phụ tùng bị hư hỏng do việc sử dụng các nhiên liệu, các chất bôi trơn hay các chất lỏng (dầu, dầu phanh, nước làm mát và các loại khác) không chính hiệu. Tại đại lý chúng tôi, tất cả phụ tùng thay thế đều là hàng chính hãng.
- Bất cứ hư hỏng nào xảy ra do những sửa đổi mà không được Honda Việt Nam phê duyệt (sửa đổi về hiệu suất hoạt động xe, thay đổi đèn, mở rộng xe và những thay đổi khác).
- Các hiện tượng như tiếng ồn, độ rung, rò rỉ dầu và các hệ cảm biến mà không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, chức năng hay hiệu suất làm việc của xe.
- Bất cứ hư hỏng nào xảy ra do việc bảo quản xe hay vận hành xe không đúng cách.
- Ngoại trừ trường hợp phụ tùng hao mòn theo chính sách dành cho dòng xe Honda Civic Type R, các phụ tùng thay thế do hao mòn tự nhiên, khách hàng phải tự thanh toán. Honda Việt Nam sẽ không bảo hành các phụ tùng bị mòn do sự ăn mòn tự nhiên. Các phụ tùng được liệt kê dưới đây được coi là không thuộc trách nhiệm bảo hành:
- Bu-gi, các bộ lọc nhiên liệu, các bộ lọc dầu, các bộ lọc gió, má phanh, đĩa ly hợp, đèn, cầu chì, chổi than, cần gạt nước, kính, dây an toàn, lốp xe và các bộ phận bằng cao su khác.
- Dầu, mỡ, dung dịch điện phân cho ắc-quy, nước làm mát bộ phận tản nhiệt, các phụ tùng làm bằng da, lôgô chữ H, đệm ghế ngồi.
- Làm sạch, kiểm tra và điều chỉnh các hạng mục bảo dưỡng định kỳ khác. Các chi phí phát sinh do việc kiểm tra định kỳ xe ô tô do đại lý thực hiện sẽ không nằm trong trách nhiệm bảo hành của Honda Việt Nam.
- Bất cứ một khoản chi phí nào để khắc phục hậu quả của việc sửa chữa bảo dưỡng không đúng đã được thực hiện trước đó. Chi phí sửa chữa này sẽ do đại lý Honda ủy nhiệm – nơi tiến hành công việc sửa chữa sai trước đó – chi trả, kể cả thời gian bảo hành đã hết. Khách hàng sẽ không phải trả tiền cho những công việc này.
- Phụ phí liên quan đến bảo hành mà khách hàng phải trả khi thực hiện dịch vụ ngoài phạm vi bảo hành, chính sách đặc biệt hay các chiến dịch điều chỉnh bao gồm nhưng không hạn chế trong các chi phí sau: Phụ phí cho việc liên lạc, ở trọ, ăn uống và các mục khác do xe hỏng tại một địa điểm cách xa đại lý. Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam hỗ trợ cứu hộ 24/7 để giảm thiểu chi phí này.
- Bất cứ hư hỏng nào gây ra bởi các thảm họa tự nhiên, cháy nổ, va chạm, trộm cắp và hư hỏng xảy ra sau đó do hậu quả của các sự kiện này.
- Bất cứ hư hỏng nào gây ra bởi khói, các chất hóa học, phân chim, nước biển, gió biển, muối, mưa axit hay các hiện tượng hư hỏng khác. Những hư hỏng do ngoại cảnh và môi trường nằm ngoài tầm kiểm soát của Honda Việt Nam sẽ không được bảo hành.
- Tất cả các phụ kiện lắp đặt tại đại lý như đài, ổ CD, ổ DVD,… Được bảo hành dựa theo điều kiện bảo hành của nhà cung cấp phụ kiện.
- Khi khách hàng thấy tín hiệu đèn báo lỗi hoặc/và nghe thấy xe có hiện tượng bất thường, khách hàng phải dừng xe lại ngay và liên lạc với đại lý Honda để được trợ giúp. Tại Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam, quý khách có thể gọi ngay hotline 02293.888.666 hoặc 1800 8003 (miễn phí) để được hỗ trợ khẩn cấp.
Nếu khách hàng không làm theo cảnh báo trên đây và tiếp tục chạy xe, sau đó gặp sự cố, trong trường hợp này khách hàng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.
3. Nghĩa vụ của chủ xe
Để đảm bảo quyền lợi bảo hành, chủ xe cần thực hiện các nghĩa vụ sau. Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thực hiện:
- Kiểm tra đăng ký bảo hành mà Đại lý Honda ủy nhiệm đã đăng ký với Công ty Honda Việt Nam.
- Thực hiện đúng lịch bảo dưỡng được nêu trong “Sách hướng dẫn sử dụng”. Chúng tôi nhắc lịch bảo dưỡng định kỳ qua SMS/email.
- Giao xe cho đại lý Honda ủy nhiệm để thực hiện sửa chữa bảo hành ngay khi phát hiện ra sự cố.
- Sử dụng tất cả các biện pháp phù hợp để bảo vệ xe khỏi những thiệt hại lớn hơn như tránh để xe trở quá tải, lái xe trên địa hình phù hợp và trong giới hạn tốc độ cho phép, dùng loại nhiên liệu yêu cầu…
- Nếu bạn thay đổi địa chỉ hoặc bán lại xe ô tô cho người khác thì hãy thông báo ngay tới đại lý Honda ủy nhiệm như Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam.
- Lưu ý rằng bất kỳ sửa đổi nào trên xe ô tô của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động, tính an toàn, độ bền và thậm chí có thể vi phạm các quy định của nhà nước.
- Nếu bạn đánh mất phiếu chứng nhận bảo hành thì hãy liên hệ với Đại lý Honda ủy nhiệm. Họ sẽ cấp lại phiếu chứng nhận bảo hành cho bạn. Tại showroom của chúng tôi, thủ tục cấp lại nhanh chóng trong ngày.
4. Các hạng mục giấy tờ bàn giao cho khách hàng
Khi mua xe tại Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam, khách hàng sẽ nhận đầy đủ các giấy tờ sau để hỗ trợ bảo hành:
- Hóa đơn GTGT/Commercial invoice
- Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng / Certificate of quality
- Phiếu chứng nhận bảo hành / Warranty sheet
- Sách “Hướng dẫn sử dụng”/ Owner manual
- Sách hướng dẫn “Túi khí”/ SRS brochure
- Sách hướng dẫn “Kỹ thuật lái xe an toàn”/ Safety riding brochure
- Sách hướng dẫn khác nếu có
Ghi chú: Bằng cách ký tên vào Phiếu bảo hành này, khách hàng tại đây đồng ý để Công ty Honda Việt Nam và bên thứ ba do Công ty Honda Việt Nam ủy quyền và/hoặc chỉ định được sử dụng các thông tin cá nhân của khách hàng (bao gồm tên, địa chỉ, thành phố (tỉnh), quận (huyện), số điện thoại, biển số đăng ký xe, loại xe, số khung, các thông tin liên lạc điện tử khác…) và các thông tin về hoạt động sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng định kỳ được thực hiện bởi Công ty Honda Việt Nam và / hoặc các nhà phân phối ủy nhiệm của Honda Việt Nam, cho các mục đích khác ngoài việc thực hiện sửa chữa bảo hành, bao gồm:
- Thông báo kiểm tra định kỳ, thu hồi sản phẩm, các khảo sát và biện pháp cải tiến chất lượng.
- Khảo sát ý kiến của khách hàng khi làm sửa chữa bảo hành để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
5. Danh mục kiểm tra PDI (Pre-Delivery Inspection)
Tại Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam, trước khi bàn giao xe, chúng tôi thực hiện kiểm tra PDI toàn diện theo tiêu chuẩn Honda Việt Nam, bao gồm:
- Kiểm tra ngoại thất: Sơn, kính, đèn, lốp xe.
- Kiểm tra nội thất: Ghế ngồi, hệ thống âm thanh, điều hòa.
- Kiểm tra động cơ và hệ thống: Động cơ, hộp số, phanh, hệ thống điện.
- Kiểm tra an toàn: Túi khí, dây an toàn, cảm biến.
Chi tiết danh mục PDI được ghi nhận trong Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng.
6. Danh sách phụ tùng theo chính sách dành cho xe Honda Civic Type R
Đối với Honda Civic Type R, ngoài bảo hành tiêu chuẩn, các phụ tùng sau được bảo hành thêm theo chính sách đặc biệt (3 năm / 60.000 km):
| Phụ tùng | Mô tả |
|---|---|
| Động cơ VTEC Turbo | Toàn bộ cụm, turbocharger |
| Hệ thống treo trước/sau | Lò xo, giảm chấn, thanh cân bằng |
| Hệ thống phanh | Má phanh, đĩa phanh (trừ hao mòn) |
| Hệ thống lái | Vô lăng, thước lái, bơm trợ lực |
Lưu ý: Chính sách này chỉ áp dụng cho xe Civic Type R chính hãng. Vui lòng liên hệ Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam để kiểm tra chi tiết.
Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào về chính sách bảo hành, vui lòng liên hệ:
- Showroom Ninh Bình: Quốc lộ 1A, Phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình
- Showroom Hà Nam: Quốc lộ 1A, Phường Liêm Tiết, TP. Phủ Lý, Hà Nam
- Hotline: 02293.888.666
- Email: cskh@hondaotoninhbinh-hanam.vn
Honda Ô tô Ninh Bình – Hà Nam – Cam kết đồng hành cùng bạn!